Diploma Cao đẳng Nâng cao - Bác sĩ Y học Cổ truyền Trung Quốc (TC311) - Cơ sở phía Bắc

Mô Tả Chương Trình Học


Chương trình cung cấp chứng chỉ Nâng cao ngành Bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc tại Cao đẳng Humber (TCMP) là chương trình đầu tiên và duy nhất được tài trợ công khai thuộc lĩnh vực này được cung cấp tại một cơ sở giáo dục sau trung học ở Canada. Chương trình chuyên sâu này dựa trên bộ kỹ năng TCMP đã được phê duyệt bởi tất cả các cơ quan quản lý TCM cấp tỉnh ở Canada và cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn cần thiết để trở thành Bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc ở Ontario. Thông qua sự kết hợp giữa những hướng dẫn dựa trên các khóa học lý thuyết, cũng như một số kinh nghiệm lâm sàng, bạn sẽ có được sự hiểu biết cần thiết về thực hành y học cổ truyền tại Trung Quốc và phương Tây. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp chương trình TCMP sẽ được đào tạo để chẩn đoán TCM và xây dựng các kế hoạch điều trị phù hợp bằng cách sử dụng các kỹ năng về châm cứu, thảo dược, quản lý thực hành lâm sàng, chuyên nghiệp và an toàn. Chương trình này cũng cam kết thúc đẩy thực hành TCM dựa trên bằng chứng thông qua các nghiên cứu khoa học.

Có sáu hoạt động thực hành bắt buộc, một quan sát và một thực hành lâm sàng cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm thực hành chuyên nghiệp nhằm giúp cho họ có thể tiến bộ trong công việc chẩn đoán, chuẩn bị các kế hoạch điều trị, hợp tác liên ngành và thực hành an toàn. Các công việc này sẽ diễn ra trong các học kỳ mùa thu, mùa đông và mùa xuân/mùa hè.

Nghề TCM là một nghề y tế mới vừa được quy định và đang phát triển ở Ontario và Canada, vì thế tương lai việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là vô cùng rộng mở. Triển vọng của ngành dịch vụ tại Canada được đảm bảo chắc chắn bởi vì việc triển khai các chương trình đào tạo được chứng nhận và xu hướng thay thế bằng y học cổ truyền, số lượng người hành nghề chữa bệnh thuần túy (bao gồm cả những người hành nghề y tại Trung Quốc) sẽ tăng mạnh trong vài năm tới. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có được kiến thức, kỹ năng và khả năng cần thiết để bắt đầu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, nghiên cứu và quản lý chương trình. Cơ hội việc làm có thể bao gồm các công việc tại các phòng khám tư nhân và / hoặc châm cứu, các phòng khám y tế thông thường, cơ sở chăm sóc dài hạn, viện dưỡng lão, phòng khám phục hồi chức năng, phòng khám y tế cộng đồng và bệnh viện chăm sóc cấp tính.

Lưu ý: Nếu sinh viên nộp đơn xin nhập học có điều kiện nhưng sau đó quyết định thi IELTS / TOEFL, họ sẽ cần phải nộp lại hồ sơ và nộp đơn đăng ký mới.
 

Điều kiện nhập học


•   Tối thiểu học lớp 12 / trung học
•   Điểm tổng kết trung bình GPA: 50.0%
 

Yêu cầu tiếng Anh


Đối với việc nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•   Tối thiểu TOEFL ibt: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 20.0, tối thiểu Speaking: 20.0)
•   Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 6.0 (tối thiểu Reading: 5.5, tối thiểu Writing: 5.5, tối thiểu Listening: 5.5, tối thiểu Speaking: 5.5)

Đối với việc nhập học theo điều kiện, thay vì nộp điểm IELTS hay TOEFL, học viên có thể hoàn thành các khóa học tiếng Anh trước khi theo học chương trình. Thời lượng của khóa học tiếng Anh được xác định dựa trên mức độ thành thạo tiếng Anh của từng học viên.
 

Các yêu cầu khác


•   Tiếng Anh lớp 12 và Sinh học lớp 11 hoặc 12
•   Hóa học hoặc Vật lý lớp 12
•   Xin lưu ý chương trình này có yêu cầu nhập học thay đổi tùy theo quốc tịch
 

Các khoản phí khác


•   Phí phi học phí bắt buộc: $ 919/ năm
•   Phí bảo hiểm y tế: $ 420/ năm
•   Phí sinh hoạt: $ 12,000/ năm

Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

 

Hạn nộp hồ sơ


•   01/07/2019 cho kỳ nhập học tháng 09/2019
•   01/07/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•   01/07/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021