Diploma Cao đẳng Nâng cao - Báo chí (04751) - Cơ sở phía Bắc

Mô Tả Chương Trình Học


Chương trình cung cấp chứng chỉ nâng cao của Cao đẳng Humber về chuyên ngành Báo chí được thiết kế để tạo ra những người kể chuyện năng động, ngay lập tức sẵn sàng làm việc trong nhiều công việc truyền thông như phóng viên, phát thanh viên, biên tập viên, nhà sản xuất và quản lý nội dung số. Chương trình đào tạo của chúng tôi cũng là môi trường lý tưởng cho những ai muốn đi sâu vào lĩnh vực truyền thông hoặc quan hệ công chúng.

Là một sinh viên ngành báo chí, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng thực tiễn đầu ngành, bao gồm báo cáo tin tức, tạo câu chuyện phát sóng, viết bài, chụp ảnh chất lượng cao và tạo bài thuyết trình kỹ thuật số hấp dẫn. Thời hạn áp sát của chúng tôi rất phù hợp với các tiêu chuẩn trong ngành. Bạn sẽ phải làm việc cá nhân hoặc làm việc nhóm trong các lớp học hay trong lĩnh vực này. Bạn sẽ được học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và các nhân vật truyền thông. Đồng thời, bạn sẽ có được một nền tảng vững chắc trong luật truyền thông và đạo đức. Chúng tôi liên tục cập nhật chương trình giảng dạy để phản ánh hiện thực của ngành báo chí trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Chương trình văn bằng báo chí gồm có:

•   Các khóa học tập trung vào phương tiện kỹ thuật số, xuất bản trực tuyến và phát triển nội dung web bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội
•   Đào tạo kỹ thuật và sản xuất thực hành bao gồm thiết bị phát sóng, kỹ thuật số prepress, sản xuất TV và quản lý đa phương tiện
•   Tư vấn kỹ năng kinh doanh trong bối cảnh thị trường truyền thông đang có sự cạnh tranh gay gắt như hôm nay
•   Trải nghiệm thực tế làm việc trên trang web tin tức trực tuyến của chúng tôi humbernews.ca, Humber Et Cetera tin tức trực tuyến, Radio Humber 96.9 FM, Humber TV và sản xuất tạp chí
•   Các sự tiếp xúc và liên hệ có giá trị trong ngành thông qua các vị trí công việc giúp bạn xây dựng mạng lưới và lý lịch một cách chuyên nghiệp.
•   Giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Báo chí sẽ mang lại mạng lưới kết nối truyền thông rộng rãi và chuyên biệt cho sinh viên.

Bạn có thể có được những kinh nghiệm giá trị ban đầu thông qua các vị trí làm việc bắt buộc, thường không được trả lương vào năm học cuối cùng của bạn. Bạn sẽ được làm việc với các công ty truyền thông hàng đầu ở Toronto và trên khắp Canada. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn hoàn thiện hồ sơ lý lịch và hình thành các mối quan hệ bền vững trong ngành.

Ở mọi nơi bạn nhìn thấy, mọi người đang tweet, đăng, chia sẻ, viết, quay video, tạo các đoạn âm thanh và nhiều hơn nữa. Nhưng làm thế nào bạn có thể nói chính xác, đâu là đáng giá và đâu là quan trọng? Nhu cầu về tin tức và chuyên môn - đặc trưng của báo chí tại Humber - chưa bao giờ lớn đến thế. Trong khi, trong quá khứ, nhiều sinh viên tốt nghiệp đã tìm được công việc làm phóng viên cho một tờ báo, đài phát thanh hoặc đài truyền hình hoặc là một nhà văn chuyên về tạp chí, ngày nay bạn có thể tìm kiếm công việc của mình trong mảng truyền thông kỹ thuật số, làm việc cho một doanh nghiệp hoặc phát triển thương hiệu kinh doanh độc lập của riêng bạn. Khi các tổ chức truyền thông thay đổi để đáp ứng nhu cầu của công chúng, sẽ có nhiều cơ hội về công việc hơn cho những người có những kỹ năng về giao tiếp hiện đại. Những kỹ năng này có thể chuyển giao trong tất cả các ngành và lĩnh vực - bất cứ nơi nào có các tổ chức muốn truyền đạt thông điệp, xây dựng thương hiệu và kể nên những câu chuyện của họ với công chúng.
 

Điều kiện nhập học


•   Trình độ học vấn tối thiểu cần có: Lớp 12 / THPT
•   Điểm tổng kết trung bình GPA: 50.0%
 

Yêu cầu trình độ tiếng Anh


Để nhập học trực tiếp, ứng viên phải đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp ứng một trong hai điểm kiểm tra tiếng Anh sau đây:

•   Điểm TOEFL iBT tối thiểu: 80.0 (tối thiểu Reading: 20.0, tối thiểu Writing: 20.0, tối thiểu Listening: 20.0, tối thiểu Speaking: 20.0)
•   Tổng điểm tối thiểu IELTS: 6.0 (tối thiểu Reading: 5.5, tối thiểu Writing: 5.5, tối thiểu Listening: 5.5, tối thiểu Speaking: 5.5)

Chương trình này KHÔNG cung cấp nhập học theo điều kiện.
 

Các yêu cầu khác


•   Bài luận: 400 từ về một chủ đề liên quan đến báo chí được giao. Phải được tải lên bởi ứng viên sau khi nộp đơn. Xem chi tiết tại: https://humber.slideroom.com/#/Login
•   Tiếng Anh lớp 12.
•   Xin lưu ý chương trình này có yêu cầu nhập học thay đổi tùy theo quốc tịch.
 

Các khoản phí khác


•   Phí phi học phí bắt buộc: $ 919/ năm
•   Phí bảo hiểm y tế: $ 420/ năm
•   Phí sinh hoạt: $ 12,000/ năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu 
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

 

Hạn nộp hồ sơ


•   01/07/2019 cho kỳ nhập học tháng 09/2019
•   01/07/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•   01/07/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021