Diploma Cao đẳng - Trợ lý Trị liệu Phục hồi/ Vật lý Trị liệu

Mô Tả Chương Trình Học

 
Nghề Trợ lý trị liệu Phục hồi / Trợ lý vật lý trị liệu (OTA / PTA) nhằm mục đích cải thiện sức khỏe, sự vận động và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân/khách hàng. Là một OTA / PTA, bạn sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp (OT) để giúp khách hàng thực hiện thành công các hoạt động hàng ngày liên quan đến việc tự chăm sóc, giải trí và làm việc, học tập hoặc vui chơi. Bạn cũng sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của các nhà vật lý trị liệu (PT) để đưa ra phương pháp điều trị giúp bệnh nhân phục hồi từ các bệnh lý hoặc các chấn thương để cải thiện khả năng vận động của bệnh nhân, giảm đau và ngăn ngừa hoặc giảm bớt các hạn chế về thể chất. Nếu bạn là một người từ bi và sáng tạo, thích làm việc với mọi người và thích làm thành viên của nhóm phục hồi và chăm sóc sức khỏe, thì chương trình này có thể thích hợp với bạn. Làm việc với khách hàng ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến người cao niên với nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, bạn sẽ học cách sử dụng nhiều biện pháp can thiệp y tế khác nhau để giúp đỡ khách hàng của mình. Các hoạt động có thể bao gồm từ các trò chơi hoặc những công việc thủ công; hoạt động nhóm; các bài tập thể dục để rèn luyện sức mạnh, sự linh hoạt, cân bằng và sự phối hợp; sử dụng các thiết bị hỗ trợ, và các phương thức trị liệu điện và vật lý khác nhau. Khách hàng của bạn có thể có các tình trạng như đau lưng, viêm khớp, bệnh tim, đột quỵ, bại não, tự kỷ, rối loạn sức khỏe tâm thần hoặc mất trí nhớ. Trách nhiệm của OTA / PTA cũng bao gồm việc theo dõi và ghi lại tiến trình của khách hàng và báo cáo cho OT hoặc PT.

Chương trình này linh hoạt ở chỗ 10 khóa học đầu tiên là phần chung cho cả hai văn bằng OTA / PTA và SLP Assistant (SLPA). Cách tiếp cận độc đáo này cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng tuyệt vời để dựa trên đó xây dựng các kỹ năng cụ thể hơn tùy thuộc vào sở thích của họ. Cùng với việc đào tạo tăng cường trên lớp, sinh viên còn được trải nghiệm đào tạo thực tế với các nhà tuyển dụng tiềm năng trong bệnh viện, phòng khám tư nhân, cơ sở chăm sóc tại nhà, trường học và các chương trình cộng đồng. 
 

Điều kiện nhập học


•   Tối thiểu có trình độ Lớp 12/ Trung học
•   Điểm tổng kết trung bình GPA: 60.0%
 

Yêu cầu tiếng Anh


Đối với người nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:

•   Tối thiểu TOEFL iBT: 92.0 (tối thiểu Reading: 23.0, tối thiểu Writing: 23.0, tối thiểu Listening: 23.0, tối thiểu Speaking: 23.0)
•   Điểm trung bình tối thiểu IELTS: 7.0 (tối thiểu Reading: 7.0, tối thiểu Writing: 7.0, tối thiểu Listening: 7.0, tối thiểu Speaking: 7.0)

Chương trình này không hỗ trợ việc nhập học theo điều kiện.
 

Các yêu cầu khác


•   Hoàn thành chương trình tiếng Anh dự bị Đại học lớp 12 và chương trình Sinh học lớp 12 và 2 khóa học bổ sung lớp 12, một trong số đó phải là Khoa học hoặc Toán học với điểm trung bình tối thiểu 60% hoặc tương đương.
•   Sinh viên được nhận vào chương trình phải nộp các chứng nhận sau: Giấy khám sức khỏe theo mẫu, bằng chứng về Chứng nhận CPR hiện tại và Chứng nhận Sơ cứu Tiêu chuẩn, Lý lịch tư pháp với Phiếu Kiểm tra dành cho những ngành nghề chăm sóc những người dễ bị tổn thương.
 

Các khoản phí khác


•    Phí hội sinh viên: $229 mỗi năm
•    Phí dịch vụ ngoài giảng dạy: $192 mỗi năm
•    Phí bổ sung: $529 mỗi năm
•    Phí sách giáo khoa và vật dụng: $1,218 mỗi năm
•    Phí y tế và nha khoa: $380 mỗi năm
•    Phí sinh hoạt: CA$ 11,000 mỗi năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước
 

Thời gian cấp thư mời: 30 ngày

Hạn nộp hồ sơ


•    31/05/2020 cho kỳ nhập học tháng 09/2020
•    31/05/2021 cho kỳ nhập học tháng 09/2021