Thạc sĩ Dịch thuật và TESOL (Master of Translation and TESOL)

Mô tả chương trình học

Nếu bạn đang có một niềm đam mê về ngôn ngữ và muốn giúp mọi người giao tiếp vượt qua biên giới địa lý thì bằng Thạc sĩ Dịch thuật và TESOL sẽ chuẩn bị cho bạn trở thành một thông dịch viên hoặc một giáo viên tiếng Anh có trình độ. Và chính bạn sẽ là người mang thế giới lại gần nhau hơn.

Khi biên giới toàn cầu tiếp tục được mở rộng và kết nối với nhau thì thông dịch viên và giáo viên Tiếng Anh có trình độ ngày càng cần thiết. Đây cũng là cơ hội giúp biên niềm đam mê ngôn ngữ của sinh viên thành một nghề toàn cầu tại Trường Đại học Western.

Bằng Thạc sĩ Dịch thuật và TESOL của Trường Western cho phép sinh viên chuyển đổi khả năng ngôn ngữ tiếng Anh của mình thành một kĩ năng có thể sử dụng để tiếp thị được, và đủ điều kiện để dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. Theo nhu cầu, Trường Western cung cấp các chuyên ngành về tiếng Ả Rập, tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại, Tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha. Khóa học này cũng cung cấp đào tạo thực tế và lý thuyết về phiên dịch và dịch thuật, bao gồm cả ngôn ngữ học. Trang bị cho sinh viên kỹ năng nghiên cứu cần thiết để thực hiện một dự án nghiên cứu nhỏ trong lĩnh vực sinh viên quan tâm.

Sinh viên sẽ được học tại khuôn viên Parramatta City hoàn toàn mới, hiện đại của Trường Western, nơi bạn được cung cấp các kỹ năng tiên tiến cho phép sinh viên kết hợp du lịch với các cơ hội nghề nghiệp cả trong và ngoài nước.

Sự nghiệp

Là một dịch giả và tốt nghiệp TESOL, sinh viên có thể mong đợi các cơ hội nghề nghiệp trong:
  • Nhà văn và Nhà xuất bản
  • Truyền thông và thông tin
  • Phiên dịch
  • Tâm lý và tư vấn (với nghiên cứu thêm).

Điều kiện nhập học:

-     Sinh vên phải có bằng Cử nhân hoặc bằng cấp ở nước ngoài từ một trường đại học hoặc trường đại học được công nhận tương đương với Bằng Cử nhân.

Yêu cầu tiếng Anh:

Đối với người nhập học trực tiếp, sinh viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc đạt các yêu cầu sau:
- Tối thiểu IELTS đạt 6.5 (tối thiểu Reading: 6.0, Writing: 6.0, Listening: 6.0 và Speaking: 6.0)
- Tối thiểu TOEFL: 82 (Writing: 21, Speaking: 18, Reading: 13, Listening: 13)
- Person Test of English Academic (PTA): 58, Kỹ năng giao tiếp không dưới 50.

Các khoản chi phí khác:

- Chi phí sinh hoạt là 23,145 AUD/năm
- Chi phí ở KTX 15,080 AUD/năm

* Lưu ý: Có thể phát sinh Phí phụ thu
** Các khoản phí có thể thay đổi mà không báo trước