Thạc sĩ Quản trị Công (Master of Public Administration)

Mô tả chương trình học: 


Mục tiêu của chương trình cấp chứng chỉ này là chuẩn bị nguồn nhân lực cho các vị trí chịu trách nhiệm trong các lĩnh vực công cộng và phi lợi nhuận. Các lĩnh vực này không chỉ bao gồm các vị trí trong chính phủ mà còn trong các cơ quan như các tập đoàn phát triển cộng đồng, các cơ quan dịch vụ xã hội phi lợi nhuận, các tổ chức tư vấn và lập kế hoạch, và các hoạt động của các công ty tư nhân trong các vấn đề công cộng và chính sách công. Các đơn ứng tuyển từ những người đã có kinh nghiệm nhưng muốn tăng cường khả năng của họ hoặc chuẩn bị cho mình những cơ hội mới là rất được hoan nghênh. Những người không có kinh nghiệm làm việc nên làm việc trong các lĩnh vực công cộng hoặc phi lợi nhuận trước khi đăng ký nhập học.

Thạc sĩ Quản trị công được công nhận hoàn toàn bởi Mạng lưới toàn cầu các trường chính sách công, hành chính công và quản lý công NASPAA của Mỹ.

Chương trình dựa trên tiền đề rằng chính sách và quản trị phải được hiểu trong mối quan hệ liên quan với nhau, và cốt lõi của chương trình là tìm cách phát triển kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết của sinh viên trong cả chính sách công và hành chính công. Trọng tâm của chương trình tập trung nhiều vào kiến thức và kỹ năng thiết yếu cho quản lý công cộng và phi lợi nhuận. Ngoài ra, chương trình cung cấp sáu lĩnh vực trọng điểm như một cơ hội về chuyên ngành cho sinh viên.

Bao gồm quản trị phi lợi nhuận, chính sách công, quản lý công cộng, quản lý đô thị, quản lý tư pháp hình sự và chính sách và cuối cùng là quản lý môi trường (được kết hợp với Ban quản lí Môi trường & Địa lí). Các yêu cầu đối với MPA nói chung và các chuyên ngành trọng điểm nói riêng, được thể hiện chi tiết trên các trang tiếp theo. Sinh viên có thể tùy chọn chuyên ngành. Những người chọn không theo đuổi một chuyên ngành cụ thể thì có thể chọn các môn tự chọn phù hợp để đáp ứng nhu cầu chuyên môn của họ, và sinh viên có thể tùy ý thiết kế chuyên môn mà họ muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, cũng có thể chọn các khóa học phù hợp với lợi ích nghề nghiệp mà họ được cung cấp bởi các khoa và chương trình khác trong toàn trường.


Yêu cầu nhập học: 


Trình độ học vấn tối thiểu bắt buộc: Bằng Cử nhân 4 năm 
Điểm trung bình tối thiểu: 8.0


Yêu cầu trình độ tiếng Anh: 


Để nhập học trực tiếp, ứng viên phải đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc đáp ứng một trong hai điểm kiểm tra tiếng Anh sau đây: 
  • TOEFL tối thiểu: 80.0
  • IELTS tối thiểu: 7.0 
Không cung cấp chương trình nhập học có điều kiện.


Những yêu cầu khác: 


Tất cả các ứng viên được yêu cầu nộp các tài liệu học thuật chính thức (bản gốc hoặc bản sao) đã được cấp, có công chứng hoặc chứng thực là bản sao thật của bản gốc ở trường đại học cấp bằng (đóng dấu trong phong bì chưa mở bằng tem trường ). Trong một số trường hợp, hồ sơ học thuật không chính thức vẫn có thể được chấp nhận để đưa ra quyết định nhập học. Tuy nhiên, tất cả các ứng viên đạt yêu cầu phải nộp hồ sơ học thuật chính thức cuối cùng sau khi trúng tuyển. Bản dịch tiếng Anh chính thức và được chứng nhận phải được gửi cùng với các tài liệu bằng ngôn ngữ gốc.
  • Hai thư giới thiệu.
  • Bài luận về mục đích học tập
  • Sơ yếu lý lịch


Các khoản phí khác: 

 
  • Phí ghi danh: US$ 55.00 
  • Phí sinh hoạt:  US$ 16,434.00/năm 
  • Bảo hiểm y tế: $ 1.800/năm 
  • Phí dịch vụ sức khỏe sinh viên: $ 314/năm 
  • Học phí chương trình sau đại học: US$ 1,700/năm
 

Lưu ý: 


Có thể áp dụng phí bổ sung 
Tất cả các khoản phí có thể thay đổi không báo trước. 


Thời gian cấp thư nhập học:


Sau 60 ngày kể từ ngày nộp phí đăng ký ghi danh. 


Hạn nộp hồ sơ: 

 
Khóa tháng 08 – hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 15/04.
Khóa tháng 01 – hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 30/09.


Học tập và làm việc tại US: 


Phần lớn các trường đại học ở Mỹ cho phép sinh viên quốc tế và sinh viên đại học làm việc bán thời gian trong phạm vi lên đến 20h/tuần. Trung bình, một sinh viên làm việc bán thời gian có thể kiếm tiền ở bất kì đâu từ 800$ - 1500$ mỗi tháng (20h x $10/h x 4 tuần =$800). Thêm vào đó. Ngày càng nhiều trường học cung cấp chương trình đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT), chương trình này cho phép sinh viên quốc tế có thể thực tập có lương ngoài giờ học.