Tiếng Anh dành cho Những người nói Ngôn ngữ Khác – Chương trình Tiếng Anh Chuyên sâu (English for Speakers of Other Languages – Intensive English Program)

Mô tả chương trình học:

 

Trường đại học Quốc tế Alliant cung cấp chương trình tiếng Anh chuyên sâu dành cho Những người nói Ngôn ngữ Khác (ESOL) và những người không nói tiếng Anh bản xứ cũng có ý định đạt được văn bằng học thuật tại đại học Quốc tế Alliant. Chương trình ESOL tọa lạc tại Trung tâm Giáo dục Ngôn ngữ Quốc tế (ILEC) trong khuôn viên ở San Diego.

Chương trình giảng dạy ESOL bao gồm các khóa học ở ba cấp độ thành thạo. Một khóa học toàn thời gian gồm 4 khóa học cho mỗi học kỳ 8 tuần. Khóa ESL không áp dụng đối với các yêu cầu cấp văn bằng học thuật dành cho học viên. Tuy nhiên, khóa ESOL đáp ứng được yêu cầu cấp visa và được liệt kê trong bảng điểm của học viên.

Mỗi cấp độ thành thạo của các khóa học ESOL bao gồm thời gian đào tạo lên tới hai học kỳ 8 tuần liên tiếp. Các học viên phải vượt qua kỳ thi cuối cùng của phần ‘B’ để tiến lên cấp học tiếp theo.

Mục tiêu của chương trình là giúp các học viên đạt được mục tiêu học tập chuyên nghiệp thông qua việc nâng cao năng lực tiếng Anh. Các học viên phát triển kỹ năng tiếng Anh cần thiết của mình để hoàn thành xuất sắc chương trình đại học và sau đại học. Những khóa học trong chương trình này được thiết kế để nâng cao những kỹ năng nói tiếng Anh học thuật như đọc, viết, nghe và nói.

Thời gian đào tạo của chương trình thay đổi theo trình độ đầu vào của học viên, và phần lớn các học viên phải hoàn thành chương trình tiếng Anh trong một năm. Mỗi cấp độ năng lực đòi hỏi hai học kỳ trong 8 tuần liên tiếp.

Các học viên học chương trình ESOL sẽ thi Sát hoạch Trình độ tiếng Anh Quốc tế của đại học Alliant (IEPT) trước khi bắt đầu học các lớp ESOL.

Alliant IEPT là một điều kiện nhập học dành cho tất cả các học viên quốc tế  không đáp ứng được điểm thi TOEFL, IELTS, hoặc yêu cầu thi tiếng Anh tiêu chuẩn khác được liệt vào chương trình học tập cụ thể. Các học viên sẽ thi Alliant IEPT trước khi đăng ký đợt đầu và được gửi đến khuôn viên San Diego vào thời điểm hướng nghiệp của mỗi học kỳ. Kỳ thi Sát hoạch tiếng Anh quốc tế của đại học Alliant là thước đo năng lực của học viên bao gồm các kỹ năng: môn đọc, văn phạm, môn viết, môn nghe và nói. Mỗi kỹ năng được đánh giá riêng biệt, mức độ thành thạo tổng thể sẽ được xem xét. Dựa vào những kết quả của IEPT, các học viên sẽ được phân định để phù hợp với các khóa học thuộc ESL.


Điều kiện nhâp học:

 

- Trình độ học vấn tối thiểu: lớp 12 hoặc Trung học
- Bạn cần cung cấp điểm thi tiếng Anh như sau:

  • Tối thiểu TOEFL iBT: 35.0

  • Tối thiểu IELTS: 5.0