Chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc liên kết với Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc

Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM) hợp tác với Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc) triển khai chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc từ năm 2021.

Hai năm đầu, SV sẽ học tại trường ĐHKHXH&NV do các giảng viên Trường, Khoa Ngữ văn Trung Quốc giảng dạy; hai năm còn lại, SV sẽ học tại Học viện Giáo dục Văn hóa Quốc tế (College of International Culture and Education), Đại học Sư phạm Quảng Tây.

Chương trình học được thiết kế dành cho SV chưa có nền tảng tiếng Trung, bao gồm các môn học nền tảng như: Ngữ pháp, Khẩu ngữ, Nghe, Hán tự, Đọc hiểu, Kỹ năng viết, Cơ sở Văn hoá Việt Nam, Dẫn luận ngôn ngữ, Pháp luật đại cương,...Sau khi chuyển tiếp sang Trung Quốc, SV sẽ tiếp tục học các môn kĩ năng ngôn ngữ nâng cao và tham gia thực tập thực tế để áp dụng kiến thức được học vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sau khi hoàn tất chương trình thực tập, SV sẽ trở lại ĐH Sư phạm Quảng Tây để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.

Tốt nghiệp chương trình, sẽ nhận bằng Cử nhân ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (Bachelor of Arts in Chinese Linguistics and Literature) do ĐH Sư phạm Quảng Tây cấp. Cử nhân ngành này có thể làm việc trong các cơ sở đào tạo hoặc viện ngôn chuyên sâu về ngôn ngữ Trung Quốc; các cơ quan và doanh nghiệp Trung Quốc, Việt Nam; tổ chức nhà nước hoặc tư nhân trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, giáo dục, xã hội…

Phương thức xét tuyển:

Xét tuyển dựa kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT các tổ hợp D01, D04, D83, D95, D14, và D15; 

Xét kết quả Kỳ thi Đánh giá Năng lực do ĐHQG TP. HCM tổ chức; 

Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp các trường THPT quốc tế; 

Ưu tiên xét tuyển học sinh tại 149 trường THPT thuộc diện tuyển thẳng theo quy định của ĐHQG-HCM năm 2021.

Hồ sơ tuyển sinh: thí sinh gửi về Trung tâm Đào tạo Quốc tế.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE)

Phòng K009, Số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 028 3829 3828 - Ext: 170 

Email: cie@hcmussh.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Center.For.International.Education

*********
Giới thiệu về Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

 

Đại học Sư phạm Quảng Tây là một trường đại học lớn ở Trung Quốc. Đây là một trường đại học trực thuộc quản lý của Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

Đại học Sư phạm Quảng Tây được thành lập tại Quế Lâm vào tháng 10 năm 1932 với tên gọi ban đầu là Trường Sư phạm Quảng Tây. Năm 1943, trường được đổi tên thành Quốc lập Cao đẳng Sư phạm Quế Lâm. Năm 1949, trường được đổi tên thành Quốc lập Cao đẳng Sư phạm Nam Ninh và phát triển thành một trường đại học quốc gia với 7 học viện và 28 bộ môn. Năm 1950, trường được sáp nhập vào Đại học Sư phạm Quảng Tây. 

Trường có 27 trường cao đẳng và rất nhiều các chuyên ngành học, bao gồm tất cả các ngành khoa học, Kỹ thuật, Văn học, Lịch sử, Triết học, Luật, Kinh tế, Quản lý giáo dục, 62 chuyên ngành đaị học, 160 các chuyên ngành đào taọ Thạc sĩ, 12 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ, các phòng thí nghiệm, thực hành thí nghiệm, các trung tâm nghiên cứu kỹ thuật công nghệ,...

Trường có hơn 1.272 giáo viên, trong đó hơn 253 các giáo sư và liên kết với hiệp hội các giáo sư. Trường có khoảng 8.800 học sinh theo học các chương trình cao đẳng và đại học. Trường có hơn 18.539 sinh viên đang theo học các khoá học đại học, trong đó có 18.060 sinh viên tốt nghiệp và hơn 1.200 sinh viên quốc tế và hơn 539 sinh viên đã tốt nghiệp và tiếp tục theo học các khoá học Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Năm 2021, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM) và Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây đã chính thức hợp tác liên kết đào tạo Chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung.