Khám phá phương tiện di chuyển công cộng khi đến Úc

Du học Úc là cơ hội để du học sinh tiếp cận một nền tri thức mới, gặp hái được những thành công trên con đường học vấn. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp đặc sắc về kinh tế, thiên nhiên, văn hóa, con người... là một trong những bài học quý báu mà các bạn du học sinh luôn ấp ủ khi bắt đầu chặng đường du học. Cũng chính vì thế mà "phương tiện giao thông công cộng ở Úc" luôn là cụm từ nằm trong danh sách ưu tiên của sinh viên quốc tế khi đến Úc.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Phương tiện giao thông công cộng đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của du học sinh khi du học Úc, không chỉ giúp các bạn du học sinh dễ dàng di chuyển từ khu vực sinh sống đến trường học, chỗ làm... mà còn là phương tiện giúp các bạn sinh viên quốc tế khám phá cuộc sống vòng quanh nước Úc, trải nghiệm những nét riêng của nền văn hóa đa sắc tộc, thiên nhiên đa dạng, trù phú và những vùng đất kinh tế thịnh vượng nơi đây. Vì thế, để bắt đầu chuỗi ngày trở thành du học sinh và "du lịch sinh", chúng ta hãy cùng nhau làm quen với các phương tiện giao thông ở quốc gia này. 
     

    1. Xe Buýt (Bus) 


    Xe buýt được nhắc đến như hình thức di chuyển phổ biến nhất tại Úc bởi mức chi phí tương đối thấp và du học sinh cũng dễ dàng trong việc tìm kiếm đường hoặc nhìn ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên. Đặc biệt, đây còn là phương tiện cung cấp nhiều ưu đãi cho sinh viên và cho phép áp dụng các loại thẻ dành riêng cho việc di chuyển giúp sinh viên tiết kiệm chi một phần chi phí sinh hoạt trong thời gian du học Úc. Ngoài ra, nhờ vào ưu điểm chi phí thấp, xe buýt cũng là lựa chọn của hầu hết các sinh viên trong các cuộc du ngoạn đường dài, tuy nhiên có một khuyết điểm mà bạn cũng cần lưu ý là tốc độ di chuyển tương đối chậm hơn so với các phương tiện đường sắt. 



     

    2. Xe lửa, tàu điện ngầm (Train) 


    Khi du học Úc, rất có thể bạn sẽ sinh sống ở những khu vực lân cận, cách xa trung tâm thành phố và cần di chuyển một khoảng đường dài từ vùng ngoại ô đến vùng trung tâm và ngược lại. Đối với những chuyến đi đường dài thì tàu điện ngầm hay xe lửa lại chiếm ưu thế vì tốc độ di chuyển rất nhanh. Lịch trình của chuyến xe sẽ được cập nhật cụ thể rõ ràng trên các trang Website, bạn chỉ việc nhập các thông tin như giờ khởi hành, điểm đến, điểm dừng... hệ thống sẽ hiển thị thông tin của chuyến xe phù hợp với nhu cầu. Với trang thiết bị hiện đại trên xe, cùng với ưu thế tốc độ nên xe lửa hoặc tàu điện ngầm là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du hành để khám phá những điểm đến mới và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của nước Úc. Thỉnh thoảng, với những chuyến xe đường dài có thể bạn sẽ đổi ga, vì vậy việc nắm rõ sơ đồ của trạm dừng là điều rất quan trọng để bạn không bỏ lỡ chuyến xe. 


    3. Phà (Ferry) 

     
    Việc di chuyển bằng phà mang đến những thú vị và trải nghiệm mới lạ cho du học sinh, ngồi trên chiếc phà giữa một dòng sông yên bình, thơ mộng là sự kết hợp tuyệt vời giữa du học và du lịch tại Úc. Có một hạn chế cho việc di chuyển bằng phà là số lượng các bến phà và phạm vi hoạt động có giới hạn. Tại Sydney, bạn có thể qua phà STA, JetCats và RiverCats khởi hành từ Circular tới các vùng cảng, dọc dòng sông và quay lại thành phố, ở Brisbane phà được sử dụng nhiều nhất là CityCats, ở  Perth là phà của Transpertj chạy khắp dòng sông Swan.


    4. Taxi


    Dù không khá phổ biến với giá thành tương đối đắt đỏ, không phù hợp với ngân sách của các bạn sinh viên quốc tế du học Úc, tuy nhiên trong một số trường hợp Taxi lại là lựa chọn hợp lý cho cuộc hành trình của bạn. Nếu bạn cần di chuyển một nhóm người và chi phí được chia đều thì di chuyển bằng Taxi không tốn kém như bạn vẫn thường nghĩ. Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng bắt được 1 chiếc Taxi trên đường phố mà không cần đến trạm hay nhà ga. 



    Bên cạnh việc lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng để di chuyển thì sử dụng phương tiện cá nhân như xe đạp để kết hợp song song giữa quá trình du học và du lịch ở Úc cũng đang được nhiều bạn sinh viên quốc tế áp dụng. Việc sử dụng xe đạp không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, vận động cơ thể, mà bạn có thể vừa di chuyển vừa quan sát cận cảnh cảnh vật xung quanh, cũng như dễ dàng lưu giữ những tấm hình kỷ niệm về nước Úc. 

     

     


     
    Thảo luận