Cập nhật mới về đơn xin phép nhập học tại Canada

Du học Canada đang tạo nên một con đường rộng mở chào đón du học sinh, góp phần giúp sinh viên quốc tế tiết kiệm được thời gian, chi phí khi du học ở quốc gia này. Các bạn sinh viên đang du học hoặc có ý định du học Canada nên tham khảo những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn về những thay đổi và cập nhật mới về đơn xin phép nhập học tại Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Sơ lược về chính sách thay đổi 

     
    Đối với các bạn sinh viên đang theo học chương trình ESL hoặc chương trình tiếng Anh chuyển tiếp theo diện visa du lịch ở Canada đã được phép bắt đầu các khóa học chính thức trong thời gian chờ đợi quyết định chấp nhận visa du học.

    Sự thay đổi theo chiều hướng tích cực này đã góp phần mang lại niềm hứng khởi và cơ hội học tập cho các bạn sinh viên đang theo học chương trình chuyển tiếp ESL hoặc FSL ở trong và ngoài Canada. Giờ đây, sinh viên theo học chương trình chuyển tiếp ở ngoài quốc gia Canada có thể được cấp phép học tập trong thời gian dài hơn so với quy định trước đây. Bên cạnh đó, đối với những sinh viên đang sinh sống ở Canada theo diện visa du lịch đã được phép bắt đầu các chương trình học tập sau khi hoàn tất chương trình chuyển tiếp mà không cần phải chờ đợi nhiều tuần cho đến khi giấy phép học tập được chấp nhận.

    Đối với các sinh viên quốc tế đang sinh sống tại Canada với tư cách là khách du lịch (sử dụng visa du lịch) và được phép nộp đơn xin phép du học tại Canada theo mục R215 (1) (f) có thể bắt đầu chương trình học chính khóa sau khi đã nộp đơn xin giấy phép du học. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đơn xin giấy phép nhập học phải được nộp trước khi visa du lịch của bạn hết hạn. Các du học sinh có thể bị yêu cầu ngừng chương trình học tập nếu đơn xin giấy phép nhập học của bạn bị từ chối.


     

    Danh sách các thay đổi đã được triển khai ở Đạo luật và Quy định nhập cư (Immigration Act & Regulations - IRPR)

     
    • Giấy phép học tập được cấp bên ngoài Canada cho sinh viên theo học chương trình chuyển tiếp ESL và FSL với Thư chấp nhận có điều kiện (Conditional Letter of Acceptance – CLOA) cho một chương trình đào tạo chính khóa giờ đây đã được cấp theo độ dài khóa học chuyển tiếp ESL và FSL và được cấp thêm 1 năm. Theo như quy định trước đây, các giấy phép học tập chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian sinh viên theo học chương trình chuyển tiếp ESL hoặc FSL.
     
    • Các sinh viên sử dụng visa du lịch theo học chương trình chuyển tiếp ESL hoặc FSL tại Canada mà không có giấy phép học tập, giờ đây đã có thể bắt đầu chương trình học tập chính khóa (CLOA) sau khi hoàn thành chương trình ESL hoặc FSL bắt buộc, và đơn xin cấp giấy phép học tập ban đầu được nộp vào Canada tại IRCC. Như vậy, sinh viên sẽ không cần chờ đợi từ 8 đến 10 tuần cho đến khi họ được chấp nhận, điều này góp phần giúp du học sinh loại bỏ khoảng thời gian bị bỏ trống giữa khóa học ESL hoặc FSL và chương trình học chính khóa.
     

    Trích xuất từ IRCC về những điểm nổi bật trong danh sách những điểm thay đổi

     
     "Một số học sinh phải tham gia trường trình tiếng Anh bắt buộc như ngôn ngữ thứ hai (ESL) hoặc chọn học chương trình tiếng Phát như ngôn ngữ thứ hai (FSL) trước khi bắt đầu các chương trình mang tính học thuật, chuyên sâu hay học nghề. Trong trường hợp này sinh viên được cấp giấy phép học tập trong suốt khoảng thời gian theo học chương trình ESL hoặc FSL và được cộng thêm 1 năm. Giấy phép bao gồm điều kiện các sinh viên không được phép làm việc ở ngoài phạm vi nhà trường tại Canada."
     
    "Đối với các sinh viên quốc tế đang sinh sống tại Canada với tư cách là khách du lịch và được phép nộp đơn xin phép du học tại Canada theo mục R215 có thể bắt đầu chương trình học chính khóa sau khi đã nộp đơn xin giấy phép du học. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đơn xin giấy phép nhập học phải được nộp trước khi visa du lịch của bạn hết hạn. Các du học có thể bị yêu cầu ngừng chương trình học tập nếu đơn xin giấy phép nhập học của bạn bị từ chối."
     

    Nguồn: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/corporate/publications-manuals/operational-bulletins-manuals/temporary-residents/study-permits/making-application.html

     
    Thảo luận