Công Nghệ Cao, ngành nghề tăng trưởng mạnh nhất tại bang British Columbia, Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Hoạt động kinh doanh công nghệ cao đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế toàn cầu và đối với bang British Columbia (B.C) cũng vậy. BC là nơi có nhiều cụm công nghệ cao. Các công ty trong lĩnh vực công nghệ ngày càng có xu hướng đổi mới, hướng tới sự hiệu quả, sản xuất hàng hóa và cung cấp các dịch vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách cải thiện năng suất và lợi nhuận cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. Và cũng nhờ vậy mà nhiều cơ hội việc làm với mức lương tương đối cao cũng được mở ra cho rất nhiều sinh viên ngành công nghệ, khiến ngành này trở thành một ngành vô cùng tiềm năng và đáng đầu tư



    Tuy trước đây lĩnh vực công nghệ tại British Columbia (B.C) vẫn còn tương đối nhỏ so với các khu vực pháp lý khác, nhưng mảng này của BC vẫn tiếp tục phát triển cả về quy mô và tầm quan trọng, đặc biệt là trong những năm gần đây. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những gì mà B.C đã làm được trong những năm gần đây.

    GDP ngành Công nghệ cao của BC đứng thứ ba trên cả nước 

    GDP ngành Công nghệ cao của BC đã tăng lên 3.5% vào năm 2016. Tăng trưởng mạnh nhất trong lĩnh vực sản xuất, với mức tăng 5,3%, lĩnh vực dịch vụ cũng lên không kém với GDP tăng 3,3%. Trong lĩnh vực dịch vụ, phần lớn sự tăng trưởng nằm ở ngành máy tính và các dịch vụ liên quan tới máy tính.

    Năm 2016, các tỉnh trung tâm của Canada là Ontario và Quebec chiếm khoảng hai phần ba sản lượng công nghệ cao của Canada. Ngành công nghệ cao của khu vực Ontario tạo ra $48 triệu trong GPD, chiếm khoảng 43% tổng số GPD Canada, trong khi Quebec sản xuất $27 triệu GDP công nghệ cao. British Columbia xếp hạng thứ ba với $14.6 triệu, theo ngay sau BC là Alberta với $14 triệu.

    Trước 2016, Alberta đã luôn được xếp hạng trước của B.C, nhưng trong hai năm liên tiếp 2015 và 2016 Alberta  giảm quá 7% ở mỗi năm. Việc này đã giảm sản lượng công nghệ của Alberta không theo kịp và bị tụt sau  British Columbia. Trong 2016, sản lượng từ ngành công nghệ cao của BC chiếm đến 13% tổng GDP công nghệ cao của Canada. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp này tại BC nhanh tới cỡ nào. Với đà phát triển như vậy thì B.C hoàn toàn có cơ hội có thể cạnh tranh với hai tỉnh bang đứng đầu trong tương lai không xa.



    B.C có nguồn nhân lực ngành Công nghệ cao đứng thứ ba toàn Canada 

    Hơn hai phần ba số nhân lực ngành công nghệ cao ở Canada là ở Ontario và Quebec. Với 375.820 nhân viên cao nghệ cao, chiếm khoảng 42% nhân viên ngành công nghệ cao của cả Canada, Ontario đã trở thành nơi có số lượng nhân viên lớn nhất trong ngành này. Quebec là nơi có 27% công nhân công nghệ cao của quốc gia, hơn BC (12%), Alberta (10%), Manitoba và Saskatchewan (2%). Tuy không có nhiều nhân lực bằng Ontario và Quebec nhưng B.C lại là tỉnh bang tăng trưởng nhanh nhất và lớn nhất.

    Năm 2016, British Columbia đã dẫn đầu đất nước về tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực công nghệ cao với sự tăng trưởng 4,1%. Ontario (tăng 1,7%) và Quebec (tăng 1,2%) là các tỉnh khác duy nhất có sự tăng trưởng trên mức trung bình 0,3% của Canada. Dữ liệu của các tỉnh khác đều cho thấy sự sụt giảm trong nhân lực công nghệ cao như Alberta (-9.7 %), Manitoba (-3,8%) và Saskatchewan (-3,2%). Qua những số liệu này một lần nữa chúng ta có thể thấy được B.C đang lớn mạnh thế nào trong ngành Công nghệ cao thế kỷ mới

    Nhân viên ngành Công nghệ cao tại B.C có mức lương cao hơn mức lương trung bình tại tỉnh bang 

    Trung bình, một nhân viên ngành công nghệ cao của BC có mức lương cao hơn một cách đáng kể so với mức lương một nhân viên bình thường mong muốn nhận được. Trung bình hàng tuần thu nhập của nhân viên công nghệ cao tại BC trong năm 2016 đã được khoảng $1.690, trong khi thu nhập trung bình của nhân viên trong ngành công nghiệp khác chỉ đạt được khoảng $920 mỗi tuần. 

    Thu nhập  của 1 công nhân sản xuất liên quan tới ngành công nghệ cao ($1.320 mỗi tuần) cũng  nhiều hơn 14 % thu nhập một công nhân sản xuất ngành khác ($1.160). Năm 2016, nhân viên dịch vụ liên quan tới ngành công nghệ cao có thu nhập tuần gấp đôi những nhân viên dịch vụ khác ($1.740 so với $870).
     
    Thảo luận