Du học canada có được mang theo gia đình?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Gần 100.000 sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến Canada mỗi năm để nhận được một nền giáo dục chất lượng cao. Chính sách nhập cư Du học canada được mang theo gia đình của Canada cho phép vợ / chồng và con nhỏ của du học sinh đi cùng họ đến Canada để làm việc và học tập. Bằng cách này, thành viên gia đình của sinh viên sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống tại Canada.

    Du học sinh được phép mang theo gia đình đến Canada


    Định nghĩa thành viên gia đình

     
    Thành viên gia đình đề cập đến người phối ngẫu, đối tác vợ chồng/ đối tác theo luật chung và con cái phụ thuộc.
     

    Quy trình nộp đơn

     
    Sinh viên quốc tế có thể mang người phụ thuộc của mình đến Canada bằng một trong hai lộ trình. Lộ trình thứ nhất là sinh viên và các thành viên gia đình phụ thuộc đồng thời nộp đơn xin thị thực. Một lựa chọn khác là sinh viên đợi đến khi nhận được giấy phép du học, sau đó nộp đơn cho người phụ thuộc đi kèm.

    Khi xin giấy phép du học, sinh viên phải cung cấp thông tin của tất cả các thành viên trong gia đình sẽ đi cùng đến Canada. Để đơn của họ được chấp thuận, sinh viên và gia đình phải chứng minh rằng họ có đủ tài chính để hỗ trợ cho cuộc sống tại Canada. Ngoài ra, các ứng viên có thể được yêu cầu kiểm tra sức khỏe và nộp Lý lịch Tư pháp. Tùy thuộc vào quốc tịch của người nộp đơn, ngoài giấy phép du học hoặc lao động, họ có thể cần có Visa tạm trú (TRV).

    Người phối ngẫu hoặc đối tác theo luật chung có kế hoạch làm việc trong khi ở Canada có thể lựa chọn xin giấy phép lao động mở trước khi, ngay khi hoặc sau khi vào đất nước này. Thông thường, trẻ em vị thành niên vào Canada có thể học ở cấp mầm non, tiểu học hoặc trung học mà không cần phải có giấy phép học tập.
     

    Giấy phép lao động cho người phối ngẫu

     
    Sinh viên toàn thời gian với giấy phép du học hợp lệ có thể giúp vợ / chồng hoặc đối tác theo luật chung của họ xin giấy phép lao động mở. Giấy phép này sẽ cho phép người phối ngẫu hoặc đối tác theo luật chung của sinh viên quốc tế làm việc và thường có giá trị trong toàn bộ thời gian hiệu lực của giấy phép du học của sinh viên. Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, sinh viên phải theo học toàn thời gian và có giấy phép du học hợp lệ tại:
     
    • Một tổ chức sau trung học công lập.

    • Một tổ chức sau trung học tư nhân hoạt động theo các quy tắc và quy định tương tự như một tổ chức công lập và nhận được một nửa trong số toàn bộ ngân sách hoạt động từ các khoản tài trợ của chính phủ.

    • Một tổ chức tư nhân được ủy quyền bởi quy chế tỉnh bang để cấp bằng.

    Giấy phép lao động mở cho phép bạn làm việc cho bất kỳ chủ lao động nào ở Canada và không yêu cầu hợp đồng lao động, hoặc Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA - Labour Market Impact Assessment). Tuy nhiên, giấy phép lao động mở này có thể không bao gồm một số nghề nghiệp như công việc trong trường học hoặc bệnh viện trừ khi người nộp đơn trải qua một cuộc kiểm tra y tế nhập cư.
     

    Trẻ vị thành niên và quy định cấp phép học tập tại Canada

     

    Bất kỳ người nào dưới độ tuổi trưởng thành đều được coi là trẻ vị thành niên. Độ tuổi vị thành niên được quy định khác nhau tùy theo tỉnh bang. Ở Alberta, Manitoba, Ontario, Prince Edward Island, Quebec và Saskatchewan, độ tuổi thành niên là 18, trong khi ở British Columbia, New Brunswick, Newfoundland và Labrador, Vùng lãnh thổ Tây Bắc, Nova Scotia, Nunavut và Yukon là 19.

    Trẻ em đã ở Canada có ít nhất một phụ huynh có giấy phép lao động hoặc du học hợp pháp tại Canada không cần giấy phép học tập để đi học ở các cấp mầm non, tiểu học hoặc trung học. Tuy nhiên, một khi trẻ đến tuổi thành niên trong tỉnh bang của mình, trẻ phải xin giấy phép học tập để tiếp tục học ở Canada.
     

    Bạn có thể mang theo bố mẹ khi đang có giấy phép du học không?

     

    Trong khi có giấy phép du học, sinh viên quốc tế có thể mời cha mẹ đến thăm bằng Visa tạm trú (TRV) hoặc Ủy quyền du lịch điện tử (eTA), cho phép cha mẹ bạn đi du lịch đến Canada.

    Xem thêmCải thiện đoàn tụ gia đình cho những ứng viên là Protected Person
     

    Chính sách tuyệt vời cho du học sinh

     

    Canada là quê hương của một số trường đại học và cao đẳng nổi tiếng nhất thế giới. Bên cạnh việc trải nghiệm nền giáo dục Canada, nhiều sinh viên quốc tế vẫn ở lại Canada sau khi tốt nghiệp và trở thành thành viên có giá trị trong lực lượng lao động và xã hội nói chung của đất nước này. Do vậy, Chính phủ Canada đã thiết lập luật pháp hào phóng cho phép họ ở gần gia đình và cảm thấy được chào đón tại ngôi nhà mới của họ.

    Sự cam kết của Canada trong việc đoàn tụ gia đình có nghĩa là sinh viên quốc tế và gia đình họ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống Canada cùng nhau. Dù là trong vài tháng hay vài năm, du học sinh sẽ hạnh phúc hơn nếu có người thân bên cạnh khi họ theo đuổi giấc mơ học tập và làm việc tại Canada.


    Nguồn tham khảo: www.canadavisa.com; www.cicnews.com

    Thảo luận