Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất ở Canada trong năm 2019 

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Dựa trên dữ liệu thu thập được bởi Công ty tư vấn nhân sự đa quốc gia Randstad, bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về danh sách các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất tại Canada trong năm 2019. 




    Những người tìm kiếm việc làm trong ngành hàn chì, điều dưỡng hoặc kỹ sư điện sẽ gặp may mắn trong năm nay. Họ nằm trong số 15 công việc có nhu cầu tuyển dụng hàng đầu của Canada trong năm 2019, theo một báo cáo được công bố từ Randstad Canada, một công ty nhân sự và nguồn nhân sự.

    Báo cáo dựa trên dữ liệu được thu thập từ các hệ thống nội bộ của Randstad, theo dõi cơ hội việc làm, cũng như dữ liệu được thu thập từ Gartner Talent Neuron, một công ty tình báo thị trường chuyên thu thập dữ liệu và cung ứng việc làm từ hơn 65.000 nguồn tin trên toàn thế giới. 

    Các ngành nghề trong báo cáo của Randstad, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ những vị trí có liên quan đến công nghệ như chuyên gia phát triển đến các công việc trong ngành bán lẻ như người bán hàng. Và chúng bao gồm các ngành nghề nhân viên cổ xanh như lái xe, cũng như các vị trí văn phòng cổ trắng trong lĩnh vực quản lý dự án.

    “Điều tuyệt vời trong danh sách năm nay là sự đa dạng mà chúng ta nhìn thấy,” ông Carol Carolyn Levy, chủ tịch bộ phận công nghệ Randstad, nói với CTVNews.ca. “Điều đó thực sự phản ánh rõ nét về nền kinh tế.”

    Theo số liệu được công bố gần đây nhất từ Cục Thống kê Canada, tỷ lệ thất nghiệp của Canada đạt mức thấp nhất trong 5 năm là 5,6% vào tháng 12 năm 2018. Mặc dù có tăng trưởng ròng trong những ngành nghề mới, tăng trưởng tiền lương chậm lại trong nửa cuối năm 2018.

    Sáu trong số 15 công việc hàng đầu của năm nay không thay đổi so với những công việc trong danh sách mà Randstad đưa ra năm 2018. Chúng bao gồm cộng tác viên bán hàng, trợ lý hành chính, lễ tân, nhân viên tổng hợp, quản lý tài khoản khách hàng và kế toán.

    Bất chấp sự ảm đạm lan tỏa trong ngành bán lẻ truyền thống, ba công việc trong lĩnh vực này đã lọt vào danh sách Randstad. Ví dụ, nhân viên thu ngân vẫn có nhu cầu mặc dù lo ngại rằng những công việc đó sẽ bị mất do tự động hóa. Và các nhân viên quản lý đơn hàng, những người chịu trách nhiệm chính trong việc lựa chọn và trình bày quảng cáo, vẫn cần thiết để thu hút khách hàng từ tổ ấm đi đến các cửa hàng thực tế.

    Levy cho biết, việc tái xuất hiện của các vị trí bán lẻ trong danh sách này là rất đáng ngạc nhiên, đó là bằng chứng cho thấy mối liên hệ của con người vẫn còn nguyên thủy.

    “Với sự phát triển của việc mua sắm trực tuyến, các nhà bán lẻ đang trông cậy vào các nhân viên quản lý đơn hàng để xây dựng những trải nghiệm bán lẻ tích cực giúp khách hàng đến với các cửa hàng chính thống,” báo cáo ghi chú.

    Xu hướng nhân khẩu học cũng có tác động đến những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.

    Chẳng hạn, “nhu cầu khủng khiếp” đối với các y tá có chứng nhận, được thúc đẩy phần lớn bởi sự già hóa của dân số Canada và sự căng thẳng dẫn đến hệ thống chăm sóc sức khỏe bị thiếu hụt lao động.

    Theo dữ liệu được Cục Thống kê Canada công bố tuần trước, sự lão hóa nhanh chóng của dân số Canada không có dấu hiệu suy giảm, do tỷ lệ sinh thấp dẫn đến dân số không tự thay thế khi thiếu hụt số lượng di cư và tuổi thọ càng tăng. Cơ quan này dự đoán rằng một phần năm người Canada sẽ rơi vào độ tuổi 65 trở lên vào năm 2024 trong khi những thế hệ bùng nổ trẻ em, chiếm một phần tư dân số của đất nước, sẽ già đi.

    Dưới đây là top 15 công việc có nhu cầu nhiều nhất ở Canada trong năm 2019, theo báo cáo, sắp xếp không theo thứ hạn:
    1. Trợ lý bán hàng
    2. Trợ lý hành chính
    3. Tài xế
    4. Nhà phát triển
    5. Lễ tân
    6. Thủ quỹ
    7. Lao động phổ thông
    8. Quản lý dự án
    9. Quản lý thông tin khách hàng
    10. Thợ hàn
    11. Kế toán
    12. Y tá có chứng nhận
    13. Kỹ sư điện
    14. Giám đốc nhân sự
    15. Nhân viên quản lý đơn hàng

    Randstad cũng đưa ra danh sách 10 công việc mới nổi hàng đầu ở Canada, báo hiệu nơi thị trường việc làm đang đứng đầu và bao gồm một số vị trí chưa từng tồn tại cho đến gần đây.
    Phần lớn các công việc mới nổi nằm trong lĩnh vực công nghệ.

    “Khi chúng ta nhìn vào 10 công việc mới nổi hàng đầu, việc trải nghiệm trực tuyến thực sự quan trọng,” Levy nói.

    Ứng viên cạnh tranh cho các công việc này, chủ yếu trong ngành công nghệ, phải thoải mái làm việc với máy móc cũng như với con người.

    “Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, tầm quan trọng của các kỹ năng mềm thật sự rất rõ ràng, Levy nói.

    Dưới đây là 10 công việc mới nổi hàng đầu của Randstad, cũng sắp xếp không theo thứ hạn:
     
    1. Nhà phát triển chuỗi khối (Blockchain)
    2. Kỹ sư tự động hóa
    3. Nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI)
    4. Giám đốc trải nghiệm sản phẩm
    5. Chuyên viên hỗ trợ trực tuyến
    6. Kỹ sư Phát triển ý tưởng DevOps
    7. Kỹ sư môi trường
    8. Chuyên gia an ninh mạng
    9. Nhà nghiên cứu dữ liệu
    10. Kiến trúc sư 3D

    Nguồn tham khảo: CTVNews.ca
    Thảo luận