Du học Canada 2020 cần điều kiện gì?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Canada có học phí thấp nhất, nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng học tập rất cao. Chi phí học tại đây 12.000-35.000 CAD / năm và chi phí ăn ở tầm 8.000-15.000 CAD / năm (tùy khu vực), cho các cấp học. Mức giá này thấp hơn khoảng so với chi phí học tại Anh, Mỹ, Australia. Du học sinh được tạo điều kiện làm thêm 20 giờ trong một tuần và nhiều cơ hội định cư hấp dẫn.

    điều kiện du học canada
     

    Vậy du học Canada 2020 cần điều kiện gì?


    Cơ bản, để được du học Canada đòi hỏi bạn phải có một nền tảng học lực tốt, có một kế hoạch học tập rõ ràng khi học tại Canada. Bên cạnh đó, du học sinh phải chứng minh được khả năng tài chính gia đình đủ để chi trả được trong thời gian học tại Canada mà không cần phải đi làm.
     

    Chứng minh tài chính du học Canada

     

    Chứng minh tài chính du học Canada 2020

     

    Chứng minh tài chính là một trong những điều kiện cơ bản và cần thiết nhất khi bạn có mong muốn đi du học. Vậy chứng minh tài chính du học Canada có khó không? Việc này đòi hỏi những giấy tờ gì? Câu trả lời sẽ được nêu chi tiết ở đây.

    Để được chấp nhận đến học tập tại Canada, bạn phải chứng minh được cho người xét hồ sơ thấy gia đình có đủ điều kiện tài chính trang trải cho quá trình học tập tại Canada. Những khoản chi phí chính thường bao gồm học phí, chi phí ăn ở và sinh hoạt.

    Trong bộ hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada, bạn nên chia rõ ba phần: thu nhập hàng tháng, sổ tiết kiệm và tài sản của phụ huynh. Phần tài chính này có thể được chứng minh bởi bố mẹ hoặc người thân trực hệ (như anh chị em ruột, họ hàng ruột…) của học sinh. Phần này càng rõ ràng bao nhiêu thì hồ sơ của bạn càng có sức nặng bấy nhiêu.

    Về thu nhập hàng tháng, bạn cần nộp các giấy tờ chứng minh người bảo trợ cho bạn có thu nhập ổn định. Các giấy tờ này có thể là hợp đồng lao động, bảng lương, đăng ký kinh doanh hay giấy tờ chứng minh nộp thuế…

    Về sổ tiết kiệm, bạn phải lưu ý sổ nên được gửi ít nhất 6 tháng trước ngày nộp hồ sơ du học. Tất nhiên, sổ tiết kiệm gửi càng lâu thì độ tin cậy càng cao.

    Con số trung bình trong sổ tiết kiệm là khoảng 800 triệu đồng. Tuy nhiên, để có số tiền gửi phù hợp, bạn cần cân nhắc đến yếu tố thực tế số tiền mà bạn sẽ chi tiêu trong một năm đầu. Hãy thử tính toán xem mức tiền học, ăn, ở, đi lại…mà bạn cần trong một năm học là bao nhiêu. Số tiền trong sổ tiết kiệm nên phù hợp với mức chi tiêu đó.

    Đi kèm với sổ tiết kiệm, bạn cũng nên nộp các giấy tờ liên quan đến các tài sản giá trị khác như bất động sản, nhà cửa, xe cộ. Đó cũng là những yếu tố để hồ sơ chứng minh tài chính của bạn mạnh hơn.

    Ở Việt Nam, nhiều gia đình làm kinh doanh tự do, kinh doanh cá thể, vì thế dù tài chính mạnh nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc chứng minh nó. Nếu gia đình bạn rơi vào trường hợp này, hãy liên lệ với các trung tâm tư vấn du học Canada uy tín để được tư vấn cụ thể nhé.

    Nếu kiếm được học bổng, thì việc chứng minh tài chính vẫn cần thiết bởi có thể mức học bổng này chỉ trang trải các khoản chi phí học tập cần thiết, khả năng du học sinh mất học bổng trong những năm tiếp theo vẫn có thể xảy ra. Do đó, việc chứng minh tài chính vẫn cần thiết trong trường hợp có học bổng.
     

    Còn Du học Canada không cần chứng minh tài chính?


    Với chính sách du học Canada diện SDS, du học sinh có IELTS 6.0 trở lên (không môn nào dưới 6.) có thể đi du học Canada mà không cần phải chứng minh tài chính. Tuy nhiên, du học sinh cần phải đóng học phí 1 năm học đầu tiên cho nhà trường và 10.000 CAD phí ăn ở 1 năm cho ngân hàng Scotia Bank. Phí này sẽ được trả dần vào tài khoản của du học sinh sau khi đến Canada.

    Nhưng bài viết bạn nên đọc và cân nhắc: Du học Canada không chứng minh tài chính? - Sự thật & ảo giác?
     

    Du học Canada mang theo gia đình


    Du học sinh theo học các chương trình Cao đẳng, Đại học hoặc Thạc sỹ tại các trường có DLI có cơ hội mang theo người thân (chồng/vợ, và con cái). Theo luật Canada quy định, ngay tại thời điểm du học sinh có visa học tập (study permit) là vợ hoặc chồng có thể xin visa làm việc (work permit) và có thể mang con nhỏ theo (1). Ở một số khu vực, con nhỏ hơn 18t có thể được học miễn phí. Tuy nhiên, hình thức này cần phải chứng minh tài chính cho người phụ thuộc và việc này không hề đơn giản. Khuyến khích du học sinh nên tìm hiểu thông tin ở các công ty tư vấn du học Canada chuyên nghiệp.
     

    Trình độ học vấn & trình độ ngoại ngữ

     
    Hầu hết các trường đều xét nhận sinh viên dựa trên hai tiêu chí chính, đó là Điểm tổng kết trung bình của quá trình học tập và Khả năng Tiếng Anh. Đương nhiên nếu bạn sang Canada để học tiếng thì ngoại ngữ của bạn cũng không cần quá xuất sắc. Nhưng tại một số trường top của Canada thì ngay cả chương trình học tiếng cũng phải có bài thi đầu vào và tiêu chuẩn tiếng riêng chứ không phải bao nhiêu cũng vào được.
     

    Trình độ học vấn


    Đối với cấp trung học phổ thông, các bạn học sinh chỉ cần có học lực trung bình khá là cũng có thể nộp đơn xin nhập học tại các trường trung học bên này.

    Đối với bậc Đại học, tiêu chuẩn đã trở nên khắt khe hơn. Hầu hết các trường đều đòi hỏi học sinh khi apply vào trường phải có Bằng Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông. Số điểm tổng kết trung bình của ba năm cấp 3 tối thiểu chỉ được nằm trong khoảng từ 6,5 đến 7,0. Nếu thấp hơn mức này thì thật sự rất khó để bạn có thể được nhận vào học tại các trường bên Canada.

    Tiêu chuẩn này lại càng được nâng cao đối với các bạn có nhu cầu đăng ký học Master và Tiến sĩ. Ở bậc học này, ngoài việc cung cấp được bằng tốt nghiệp cấp 3, các bạn còn phải đưa ra được bằng tốt nghiệp Đại học với mức điểm tổng kết thông thường phải tương đương với điểm B trở lên. Mức tiêu chuẩn này có thể thay đổi tùy theo từng trường nên các bạn hãy tham khảo trực tiếp trên trang web của trường để cập nhật một cách chính xác nhất.
     

    Trình độ ngoại ngữ

     
    Có thể các bạn đã biết, Canada là quốc gia song ngữ. Người dân tại quốc gia này vừa có thể sử dụng Tiếng Anh vừa có thể sử dụng Tiếng Pháp. Chính vì vậy mà Canada không chỉ là điểm đến của các bạn học giỏi Anh ngữ mà còn là một trong những quốc gia du học lý tưởng  dành cho các bạn biết tiếng Pháp.

    Ở cấp trung học phổ thông, đối với các bạn du học sinh quốc tế, thường có thêm các lớp bổ trợ ngoại ngữ hoặc các chương trình học tiếng. Do vậy yêu cầu ngoại ngữ đối với bậc học này là không cao, nhưng vẫn nên có để các bạn có thể kết bạn và giao lưu trong các hoạt động do trường tổ chức.

    Lên đến bậc Đại học, các bạn được lựa chọn giữa hai diện visa chính, một là visa chứng minh tài chính truyền thống và hai là visa SDS. Đối với diện visa chứng minh tài chính truyền thống, mình đã thấy có những trường hợp chỉ cần IELTS 5.0 hoặc không có chứng chỉ Ngoại ngữ cũng có thể pass do điều kiện tài chính dư dả, vững chắc và ổn định. Tuy nhiên nếu các bạn muốn đi theo diện visa SDS thì nên lưu ý rằng, một trong những điều kiện bắt buộc để bạn được pass là IELTS tối thiểu phải được 6.0 và không có kĩ năng nào dưới 6.0.

    Học lên Master hoặc lấy bằng Tiến sĩ thì học viên đăng ký phải chứng tỏ được bản thân có trình độ ngoại ngữ tương đương tối thiểu 6.5 IELTS trở lên. Chỉ khi nằm ở trình độ tiếng này thì trường và Đại sứ quán mới có thể tin tưởng rằng bạn có ý định và kế hoạch nghiêm túc để đảm bảo chất lượng học tập khi sang Canada.

    Ngoài ra các trường tại Canada cũng có các khóa học ngắn hạn lấy Certificate hoặc Diploma hoặc các khóa học tiếng dành cho các bạn du học sinh cần nâng cao khả năng sử dụng Tiếng Anh và Tiếng Pháp (viết tắt là ESL và FSL). Tiêu chuẩn và có thi kiểm tra đầu vào hay không cũng là do trường quyết định và tổ chức. Vì vậy các bạn đừng mặc định rằng tất cả các chương trình học tiếng không cần IELTS 6.0 cũng học được nha. Chủ quan là các bạn chuẩn bị không kịp đâu.
     

    Điều kiện sức khoẻ

     

     

    Có một điều rất là tuyệt vời về du học Canada đó là việc Đại sứ quán Canada không hạn chế độ tuổi du học sinh quốc tế sang đây học tập. Với quan điểm rằng chừng nào các bạn còn có thể chứng minh được mục đích học tập chính đáng và thông tin chính xác, rõ ràng thì chừng đó các bạn còn cơ hội sang Canada theo đuổi công việc học tập.

    Tuy nhiên, dù ở độ tuổi nào thì các bạn vẫn cần phải có một sức khỏe thật tốt để sang Canada du học. Lý do thứ nhất, đó là khi nộp hồ sơ xin visa du học, bạn cần phải có giấy khám sức khỏe theo đúng yêu cầu của Đại sứ quán. Hiện nay chưa có một danh sách hay quy định cụ thể nào về những bệnh lý khiến ứng viên bị từ chối. Nhưng học sinh, sinh viên bị nhiễm những bệnh truyền nhiễm, ví dụ như bệnh lao, bệnh phong, HIV, các bệnh lây qua đường tình dục,… hay các bệnh da liễu đều có khả năng ở nhà là rất cao. Các bệnh về phổi và gan thì cần phải chữa cho khỏi hẳn mới được đi.


    Hồ sơ cần chuẩn bị

     

    Nếu bài tự giới thiệu (Statement of purpose, hay SOP) là một phần quan trọng trong bộ hồ sơ du học Anh hoặc Mỹ thì ở Canada, kết quả học tập là rất quan trọng. Điểm càng cao, cơ hội đậu vào một trường đại học tốt càng lớn. Nhiều khóa học chỉ nhận sinh viên đạt điểm trung bình môn từ 70% trở lên. Vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu một số trường đại học chỉ yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, học bạ, và bằng tốt nghiệp trong hồ sơ du học.

     

    Dưới đây là những giấy tờ bạn có thể cần đến trong bộ hồ sơ du học Canada:

     

    • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm

    • Mẫu đơn xin nhập học

    • Resume

    • Thư bày tỏ ý định (A Letter of Intent)

    • Giấy tờ chứng minh tài chính (có thể là xác nhận tiền gửi từ ngân hàng, sổ tiết kiệm, hay chứng nhận sở hữu nhà…)

    • Giấy xác nhận từ bệnh viện chứng minh bạn có đủ sức khỏe để theo học tại Canada.



    Trên đây là tất tần tật những điều kiện mà bạn cần có để du học Canada. Bài viết dài như vậy cũng là để các bạn có thể hiểu được rõ nhất những điều mà cần làm và chuẩn bị được tốt nhất cho hành trình tương lai của mình. Thông Tin Du Học Hi vọng các bạn sẽ hoạch định được rõ ràng hơn sau khi đọc bài viết này.

     
    Thảo luận