Chương trình định cư RNIP và cơ hội khủng khiếp dành cho du học sinh

Trước đó, chính phủ Canada đã ra mắt chương trình AIPP khá thành công và theo thông tin mới nhất, chính phủ Canada sẽ ra mắt tiếp chương trình Rural Northern Immigration Pilot (RNIP) và theo chúng tôi đánh giá, đây sẽ là một chương trình định cư Canada có sức hút lớn nhất năm 2020.

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục


    Điểm mấu chốt của 2 chương trình AIPP và RNIP


    Chương trình Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP) và  Rural and Northern Immigration Pilot (RNIP) có 2 nhóm là Skilled Foreign Worker và International Student.

    Điểm mấu chốt của 2 chương trình là “thư mời làm việc” (Job offer) cho cả 2 chương trình. Trong nhóm worker, AIPP chỉ cần job offer 1 năm thì RNIP cần một hợp đồng full time vô thời hạn. Các yêu cầu tiếng Anh, bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc không phải là vấn đề lớn.

    Đối với nhóm International Student, cả 2 đều cần phải học chương trình tối thiểu 2 năm sau phổ thông trung học (cao đẳng, đại học, hoặc thạc sỹ) và phải ở trong khu vực tối thiểu 16 tháng trong 2 năm của chương trình học. Với thời hạn nộp hồ sơ, AIPP cần học sinh đã tốt nghiệp trong 24 tháng trước khi nhận hồ sơ thường trú trong khi RNIP ghi là “received the credential within 18 months before your application for permanent residence".

    Hai chương trình này gần như là sự copy lẫn nhau, với một số đại đồng tiểu dị, nhưng những tiểu dị này mang tính quyết định rất lớn. Mượn hình ảnh của công ty du học G.Study để tóm tắt sự khác biệt của 2 chương trình như sau:

    Cơ hội khủng khiếp dành cho du học sinh


    Nếu nhìn kỹ thì chương trình RNIP được tạo ra thuần túy để bổ sung cho nguồn nhân lực của thành phố nhưng ưu tiên cho những người học tại thành phố đó. Vì việc đi theo nhóm Worker mà muốn có 1 job offer toàn thời gian, vô thời hạn thì gần như là khá khó khăn.

    Các du học sinh học ở khu vực khác nếu chuyển qua 11 thành phố này thì chỉ có thể đi theo nhóm Worker tức phải cần kinh nghiêm làm việc job offer (chứ không được miễn). Đây là rào cản mà chương trình đặt ra để bảo vệ cho những người học tại 11 thành phố ưu tiên.

    Trong khi đó, các sinh viên học chương trình 2 năm tại đây (cao đẳng hay thạc sỹ) là đủ điều kiện mà không cần work experience, như mô tả: 
     
    “You’re exempt from the work experience criteria above if you’re an international student who graduated with
    A credential from a 2+ year-long post-secondary program and you
    were studying as a full-time student for the full duration of the 2+ years
    received the credential within 18 months before your application for permanent residence
    were in the community for at least 16 months of the last 24 months spent studying to obtain your credential
    or
    A master’s degree or higher and you
    were studying as a full-time student for the duration of your degree
    obtained your degree within 18 months before your application
    were in the community for the length of your studies”

    https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/immigrate-canada/rural-northern-immigration-pilot/pr-eligibility.html

    Chính vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn học ngay các trường ở các thành phố sau để tận dụng chính sách ưu tiên của chính phủ:
     
    Thành phố Trường gợi ý
    North Bay, ON đang cập nhật
    Sudbury, ON Cao đẳng Cambrian
    Timmins, ON Cao đẳng Northern College
    Sault Ste. Marie, ON đang cập nhật
    Thunder Bay, ON Cao đẳng Confederation College
    Brandon, MB

    Đại học Brandon University
    Cao đẳng Asiniboine Community College

    Altona/Rhineland, MB đang cập nhật
    Moose Jaw, SK Cao đẳng Saskatchewan Polytechnic
    Claresholm, AB đang cập nhật
    Vernon, BC đang cập nhật
    West Kootenay (Trail, Castlegar, Rossland, Nelson), BC đang cập nhật
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận