Du học Canada cần bao nhiêu tiền?

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục
    Canada là một trong những điểm đến phổ biến nhất thế giới dành cho sinh viên quốc tế, mang đến nhiều trải nghiệm và cơ hội đa dạng ở một đất nước phát triển. Nếu bạn đang có mong muốn đi du học Canada, tin mừng là học phí tại đây thường rẻ hơn so với các điểm đến du học lớn khác như Mỹ, Anh và Úc.

    Du học Canada mất bao nhiêu tiền
     

    Học tập ở Canada tốn bao nhiêu tiền?


    Canada là một trong những điểm đến phổ biến nhất thế giới dành cho sinh viên quốc tế, mang đến nhiều trải nghiệm và cơ hội đa dạng ở một đất nước phát triển. Nếu bạn đang có mong muốn đi du học Canada, tin mừng là học phí thường rẻ hơn so với các điểm đến du học lớn khác như Mỹ, Anh và Úc.

    Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục, Canada (CMEC) cung cấp một công cụ trực tuyến hữu ích cho phép sinh viên quốc tế tính toán chi phí học tập tại các trường đại học khác nhau ở Canada, cũng như cung cấp hướng dẫn về các tài liệu cần thiết để nộp đơn.
     

    Học phí ở Canada 

     
    Các trường đại học ở Canada quy định mức phí riêng và các mức phí này khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố như: chương trình học, bậc học, ngành học. Theo báo cáo mới nhất từ Statistics Canada (cơ quan thuộc Chính phủ Canada được ủy quyền sản xuất số liệu thống kê để giúp hiểu rõ hơn về đất nước Canada, dân số, tài nguyên, kinh tế, xã hội và văn hóa), học phí ở Canada tăng trung bình 3,3% đối với sinh viên đại học trong nước và 6,3% đối với sinh viên đại học quốc tế năm 2018/2019.
     

    1. Học phí bậc đại học


    Theo thống kê của Statistics Canada, học phí trung bình cho sinh viên quốc tế năm 2018/19 là 27,159 CAD mỗi năm. Các khóa học về nghệ thuật và nhân văn có xu hướng rẻ hơn, trong khi các ngành học như kỹ thuật và y học thuộc loại đắt hơn, trung bình khoảng 30,742 CAD mỗi năm. Học phí cho các khóa học kinh doanh và quản lý thấp hơn mức trung bình quốc gia, khoảng 26,395 CAD mỗi năm.
     

    2. Học phí bậc sau đại học


    Nếu bạn muốn học ở bậc sau đại học, học phí thường thấp hơn và cũng thay đổi tùy thuộc vào chương trình của bạn. Statistics Canada cho biết mức học phí sau đại học trung bình là 16,497 CAD trong năm 2018/19, và chỉ tăng 1% so với năm trước.

    Các chương trình MBA điều hành thường đắt nhất, trung bình khoảng 49,798 CAD, trong khi các chương trình MBA thông thường có mức phí trung bình 30,570 CAD.
     

    Chi phí sinh hoạt ở Canada


    Du học Canada mất bao nhiêu tiền

    Mặc dù các yêu cầu visa du học Canada nói rằng bạn phải có ít nhất 10,000 CAD ngoài học phí của bạn, bạn có thể sẽ cần ngân sách nhiều hơn mức này cho sinh hoạt phí. Chi phí sinh hoạt sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nơi ở và thói quen chi tiêu của bạn, các thành phố lớn thường có chi phí đắt đỏ hơn.

    Đại học Montréal ước tính sinh viên sẽ cần tổng cộng 15,050 CAD mỗi năm bao gồm nhà ở, ăn uống, chỗ ở, sách và đồ dùng học tập, chi phí điện thoại và chi phí khác. Tương tự, Đại học British Columbia, tọa lạc ở Vancouver, ước tính chi phí sinh hoạt là 7,500 CAD mỗi năm, không bao gồm bảo hiểm y tế bắt buộc 864 CAD mỗi năm theo Chương trình Y tế B.C. Theo Khảo sát chi phí sinh hoạt năm 2018 của Mercer, Toronto và Vancouver được coi là hai thành phố đắt đỏ nhất Canada với giá thuê nhà đặc biệt cao.

    Ba loại hình chỗ ở chính của du học sinh tại Canada bao gồm homestay, ký túc xá và nhà thuê. Mỗi loại khác nhau đáng kể về chi phí. Sinh viên phải trả khoảng 3,000 – 7,500 CAD cho chỗ ở trong khuôn viên trường mỗi năm. Thuê nhà chung có thể có giá khoảng 8,400 CAD mỗi năm cộng với hóa đơn điện nước. Ký túc xá thường có chi phí rẻ hơn và một số trường đại học cho phép bạn mua thực phẩm từ các cửa hàng thức ăn của trường. Bên cạnh đó, bạn cũng phải mua bảo hiểm y tế bắt buộc khi học tập tại Canada với mức giá khoảng 600 – 800 CAD mỗi năm.
     

    Lệ phí xin visa du học


    Để học tập tại Canada, bạn sẽ cần phải có giấy phép du học Canada, được xem như một thị thực sinh viên trong suốt thời gian lưu trú của bạn. Bạn không cần giấy phép du học nếu khóa học hoặc chương trình học của bạn chỉ kéo dài 6 tháng hoặc ít hơn. Lệ phí xin giấy phép du học là 150 CAD.

    Lệ phí nộp đơn vào các trường đại học ở Canada sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và quốc gia của bạn. Ví dụ, Đại học British Columbia tính phí sinh viên đại học Canada 69,25 CAD và sinh viên quốc tế 116,25 CAD. Bạn có thể được miễn lệ phí này nếu bạn là du học sinh đến từ một quốc gia đang phát triển.
     

    Hỗ trợ học phí và học bổng


    Sinh viên quốc tế muốn học tập tại Canada có thể xin học bổng và trợ cấp ở cả cấp đại học và sau đại học. Nhiều trường đại học ở Canada cung cấp học bổng của riêng họ, vì vậy bạn cũng có thể nộp đơn xin học bổng được cung cấp độc quyền bởi trường đại học nơi bạn dự định học. Điều quan trọng là phải nộp đơn càng sớm càng tốt vì kinh phí học bổng hạn chế và có tính cạnh tranh cao.
     

    Việc làm cho du học sinh


    Nếu bạn muốn có một công việc bán thời gian để giảm bớt gánh nặng kinh tế khi học tập tại Canada, bạn có thể làm việc trong hoặc ngoài khuôn viên trường tối đa 20 giờ một tuần trong các học kỳ và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ chính thức mà không cần giấy phép làm việc.

    Để đủ điều kiện, bạn phải:
     
    • Có giấy phép du học hợp lệ
    • Là sinh viên toàn thời gian
    • Ghi danh tại một tổ chức học tập được chỉ định ở cấp sau trung học
    • Được học trong một chương trình đào tạo học thuật, dạy nghề hoặc chuyên nghiệp có cấp bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ kéo dài ít nhất 6 tháng
    • Bạn cũng sẽ cần Số Bảo hiểm Xã hội (SIN) từ Dịch vụ Canada để làm việc tại Canada hoặc nhận các lợi ích và dịch vụ từ các chương trình của chính phủ.
     

    Đóng học phí tại Đại học Canada West


    Dành cho những ai đang gặp vấn đề trong việc chuyển khoản ngân hàng trong các khu vực nhất định hoặc một số ngân hàng nhất định, Đại học Canada West cho phép thanh toán học phí online thông qua PayMyTuitions.

    Với công cụ này, việc thanh toán của bạn sẽ diễn ra thuận tiện hơn với ít chi phí hơn so với chuyển khoản ngân hàng thông thường. Vui lòng tham khảo website để biết thêm chi tiết.
     
    Nguồn: www.topuniversities.com
    Du học InterLink
    Bài viết được đăng bởi:
    Địa chỉ : 136/3 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
    Tel : (08) 3930 5171 – 3930 5172 – Hotline : 0931 131306
    Email : info@duhocinterlink.com
    Facebook: https://www.facebook.com/interlinkedu/
    Thảo luận