Những thay đổi mới nhất về giấy phép du học tại Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Công dân nước ngoài muốn học tập tại Canada phải xin giấy phép du học trước khi xuất trình tại cảng nhập cảnh Canada (POE). Ngày 24/4/2019, Bộ Di trú Canada IRCC vừa cập nhật những thay đổi mới nhất về giấy phép du học. 
     

    Giấy phép du học Canada

    Khi nào cần có giấy phép du học?


    Công dân nước ngoài được yêu cầu phải có giấy phép học tập để tham gia học tập, học nghề, chuyên môn hoặc chương trình giáo dục và đào tạo khác kéo dài hơn 6 tháng tại một Tổ chức Học tập được chỉ định (DLI) ở Canada.

    Các hoạt động sau đây không được coi là học tập cho các mục đích của Đạo luật bảo vệ người nhập cư và tị nạn (IRPA) và không cần giấy phép du học:
     
    • mầm non 
    • các khóa học về lợi ích chung hoặc tự cải thiện bản thân
    • học từ xa
    • tham gia vào một khóa học, nhưng không tích lũy tín chỉ


    Những ai được miễn trừ giấy phép du học?

     
    Một công dân nước ngoài được miễn yêu cầu giấy phép học tập trong các tình huống sau:
     
    • Trẻ em nhỏ ở Canada
    • Thành viên gia đình và nhân viên riêng của đại diện nước ngoài được công nhận
    • Thành viên của các lực lượng vũ trang của một quốc gia được chỉ định cho các mục đích của Đạo luật Lực lượng Tham quan (Visiting Forces Act)
    • Các khóa học hoặc chương trình học ngắn hạn kéo dài 6 tháng hoặc ít hơn
    • Thành viên gia đình của người có giấy phép học tập có đơn xin giấy phép lao động hoặc học tập được chấp thuận bằng văn bản trước khi vào Canada
    • Người Ấn Độ đã đăng ký theo Đạo luật Ấn Độ (Indian Act)


    Điều kiện được cấp giấy phép du học

     
    Để biết thêm chi tiết về những điều kiện và đánh giá cấp Giấy phép Du học, vui lòng xem thêm tại đây.


    Du khách ở Canada

     
    Công dân nước ngoài là du khách ở Canada không đủ điều kiện để xin giấy phép du học từ Canada trừ khi họ được miễn trừ. Họ phải gửi đơn xin trực tuyến hoặc tới Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực. Nếu đơn của họ được chấp thuận, họ phải có được giấy phép học tập tại POE.

    Kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2014, công dân nước ngoài đang học ở trường mầm non, tiểu học hoặc trung học hoặc là sinh viên viếng thăm hoặc trao đổi tại DLI có thể xin giấy phép du học từ Canada. Người nộp đơn phải cung cấp thư chấp thuận từ DLI mà họ đã đăng ký hoặc sẽ được theo học.


    Khóa học hoặc chương trình tiên quyết tại Canada trước chương trình học chính
     

    Kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2014, du khách ở Canada đã hoàn thành khóa học hoặc chương trình học trước đây được xác định là điều kiện tiên quyết để được nhận vào chương trình học tại DLI cũng có thể xin giấy phép du học từ Canada nếu họ cung cấp:
     
    • thư chấp thuận nhận được từ DLI xác nhận khóa học là điều kiện tiên quyết để được nhận vào chương trình chính
    • bằng chứng hoàn thành khóa học tiên quyết

    Công dân nước ngoài không đủ điều kiện để xin giấy phép du học từ Canada nếu họ không thể cung cấp thư chấp thuận nhận được từ DLI xác nhận khóa học là điều kiện tiên quyết để được nhận vào chương trình chính hoặc được nhận vào một chương trình có yêu cầu về ngôn ngữ, nhưng một khóa học hoặc chương trình đào tạo ngôn ngữ cụ thể không được chỉ rõ là điều kiện tiên quyết để vào chương trình chính trong thư chấp thuận.


    Chuyển đổi giữa các cấp học 

     
    Kể từ ngày 11 tháng 4 năm 2019, học sinh chuyển đổi giữa các cấp học (tiểu học, trung học và sau trung học) không còn cần phải xin giấy phép du học mới, miễn là giấy phép du học hiện tại của họ vẫn còn hiệu lực.
    Thảo luận