Thiếu hụt giáo viên tại tỉnh bang B.C., Canada

Đăng ký tài khoản

Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Success
Mục lục

    Vào cuối năm 2017, trong kỳ nhập học tháng 9, ngành giáo dục tỉnh bang BC đã phải đối mặt với cơn khủng hoảng về thiếu giáo viên. Thống kê vào kỳ nhập học mùa thu 2017, Bộ giáo dục tuyên bố có 3.500 vị trí giáo viên cần tuyển dụng tại 60 trường học chính của BC.


     

    Thiếu hụt giáo viên tại tỉnh bang BC, Canada rất nghiêm trọng


    Nguồn: cbc.ca

    Tới tháng 03/2018, để có hướng giải quyết cho tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành giáo dục, Liên đoàn giáo viên tỉnh bang BC (The B.C. Teachers Federation) đã chuẩn bị một cuộc họp thường niên tại Vancouver. Đây sẽ là hội nghị lớn nhất kể từ khi đạt thỏa thuận với tỉnh bang vào năm 2016 về việc khôi phục lại quy mô lớp học cùng các tiêu chuẩn thành phần và quyền thương lượng tập thể.

    Trong hội nghị, Nhà lãnh đạo Glen Hansman nói rằng mặc dù có hơn 3.000 vị trí đã được lấp đầy từ thỏa thuận này, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu – đặc biệt là đối với các sinh viên có nhu cầu đặc biệt và các vị trí tiếng Pháp. “Chúng tôi đã có một chiến lược dài hạn để tuyển thêm nhiều người vào nghề dạy học.”

    Ông Hansman cũng cho biết rằng Liên đoàn đã đề xuất các ý tưởng để giải quyết vấn đề này, nhưng vẫn chưa thấy được sự tiến bộ của tỉnh, khu học chánh hay Hiệp hội các nhà tuyển dụng công lập BC.

    Ông nói, phương án tìm giáo viên ngoài tỉnh là không đủ, vì BC có mức lương khởi điểm thấp hơn so với các tỉnh khác và về tình hình nhà ở, các giáo viên đến từ nơi khác ít có khả năng tìm được nhà giá rẻ để thuê hoặc mua.

    Ông cho biết các chính sách như: tài trợ cho các khoản vay của giáo viên ngoài tỉnh, trả chi phí di chuyển hoặc đưa ra thời gian nghỉ giữa năm cho giáo viên đến từ các khu vực khác của Canada có thể thu hút thêm nhiều nhân lực đến.

    Một chủ đề khác mà liên bang đang quan tâm trong năm nay là giáo dục về lịch sử và văn hoá bản địa. Liên đoàn đang vận động cho các khóa học bắt buộc với những môn học đó. Họ cũng thảo luận về tỷ lệ tốt nghiệp và tiếp cận với giáo dục cho sinh viên bản địa.
     

    Cơ hội nghề nghiệp cho nghề giáo viên tại tỉnh bang B.C


    Theo báo cáo của chính phủ tỉnh bang B.C., nghành giáo dục đang có tỷ lệ có việc khá cao. Du học sinh hoàn tất chương trình THPT tại Việt Nam có thể cân nhắc chương trình Early Childhood với điều kiện đầu vào khá dễ và hoàn tất chương trình trong 3-4 học kỳ. Nếu du học sinh đã tốt nghiệp chương trình Bachelor of Arts hoặc Cử nhân sư phạm tại Việt Nam có thể tham gia chương trình Cử nhân sư phạm tại B.C chỉ trong thời gian 2 năm. Khi hoàn tất chương trình học, du học sinh phải thi lấy giấy phép giảng dạy.
     
    Tên trường  Tỷ lệ có việc làm với bằng cấp Đại học Tỷ lệ có việc làm với bằng cấp Cao đẳng
    Bristish Columbia Institute of Technology Không có chương trình học 29%
    Camosun College  Không có chương trình học 100%
    Capilano University Không có chương trình học 95%
    College of the Rockies Không có chương trình học 93%
    Douglas College Không có chương trình học 95%
    Kwantlen Polytechnic University Không có chương trình học 97%
    Langara College Không có chương trình học 98%
    Northern Lights College Không có chương trình học 96%
    Okanagan College Không có chương trình học 94%
    Selkirk College Không có chương trình học 92%
    Thompson Rivers University 96% 92%
    University of the Fraser Valley 90% 95%
    Vancouver Community College Không có chương trình học 96%
    Vancouver Island University  95% 90%

    Có một lưu ý rằng chương trình Thạc sỹ giáo dục lại không được thi lấy giấy phép giảng dạy mà chỉ có thể làm trong công tác hành chính và/hoặc quản lý giáo dục.


    Cơ hội định cư cho nghề giáo viên

     

    Thông tin này được cung cấp bởi đơn vị chưa có giấy phép tư vấn di trú. Người xem cần cân nhắc thông tin trước khi ra quyết định. Chúng tôi sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì trong quyết đinh của người xem.

    Cơ hội định cư Canada luôn gắng liền với cơ hội nghề nghiệp. Vì vậy, cơ hội định cư trong lĩnh vực giáo dục ở Canada là rất cao. Thậm chí, giáo viên có thể nộp hồ sơ cho chương trình định cư tại Canada thông qua chương trình Skill Worker nếu thành công chuyển đổi giấy tờ học tập, đủ tiếng Anh, kinh nghiệm làm việc, thi thành công giấy phép giảng dạy và đặc biệt nhất nếu được một trường trung học bảo trợ. Đây là mã ngành của nghề giáo viên trong bảng phân loại ngành nghề quốc gia:


     
    Mã NOC Skill Level Category Examples
    4032 A Elementary school and kindergarten
    • Primary school teacher;
    • English second language teacher;
    • French teacher; and
    • Special education teacher
    4413 C Elementary and secondary school teacher assistants
    • Teaching assistant;
    • Remedial aid;
    • Educational resource assistant; and
    • Teaching aid
    4031 A Secondary school teachers
    • Supply teacher;
    • ELS teacher;
    • Biology teacher; and
    • Librarian
    Thông Tin Du Học
    Bài viết được đăng bởi:
    Disclaimer: Thông Tin Du Học là một tổ chức giáo dục được thành lập nhằm mục tiêu cung cấp thông tin và làm cầu nối cho các phụ huynh học sinh, các công ty du học và các trường trong và ngoài nước. Chúng tôi không phải là một đơn vị tư vấn du học. Chúng tôi giữ quyền miễn trừ trách nhiệm với thông tin mà chúng tôi cung cấp. Mọi quyết định của các bạn không thể bỏ qua sự hỗ trợ của các công ty di trú chuyên nghiệp.
    Thảo luận